DNA THE VALUE BOX 78 : แฟนหนังคาวบอยต้องแผ่นนี้ครับ




แผ่นนี้ หนังดีต้อง เรื่องที่ 3 ครับ " OPEN RANGE" หนังอาจจะเดินเรื่องเอื่อยๆ ในช่วงแรง แต่พอถึงจุดที่ต้องดวลปืนกัน ความมันส์ก็ระอุขึ้นในช่วงนี้แหละครับ ลูกปืนที่ยิงออกไปแต่ละนัด ล้วนมีเหตุผลของมัน ในการแก้แค้นให้เพื่อน และลงโทษพวกเหล่าอันธพาลชน หนังไม่ได้ดุ เลือดสาดมากมายนะครับ แถมยังแฝง โรแมนติกดราม่า ให้แอบซึ้งกันนิดๆ

ส่วนเรื่องรองลงมายกให้เรื่องแรกของแผ่นครับ "A FISTFUL OF DOLLARS" เรื่องนี้ถ้าใครได้ดู The Last man standing หนังแกงสเตอร์ยุคใส่สูท ที่บรูซ วิลลิช เล่น พอมาดูเรื่องนี้จะรู้สึกเหมือนผมว่า เฮ้ย.. เรื่องนี้มันต้นแบบ ของ The Last Man Standing นี่หว่า.. หนังดีครับ ยุแหย่ให้สองแกงค์ห้ำหั่นกันเอง หาเงิน และช่วยเหลือผู้อื่น พล็อตเรื่อง แกะกันมาเลย แต่แตกต่างกันที่บรรยากาศ จากรถยนต์มาอยู่บนอานม้าแทนครับ



เรื่องรองลงมาอีกคือ เรื่องที่5 ครับ "DJANGO" นี่แหละครับ หนังคาวบอยของแท้ พระเอกต้องดิบ เถื่อน เจ้าเลห์ แกมโกง ทุกอย่างผสานความเข้มข้นไว้ในตัวของ "จังโก้" ผมแปลกใจว่า ทำไมพระเอกถึงลากโลงศพ ไปไหนมาไหนด้วย แต่ทีเด็ดของเขาอยู่ในโลงศพนั่นแหละครับ แต่บทสรุปของหนัง ก็ชี้ให้เห็นสัจธรรมแหละครับ ว่าวาระสุดท้ายของคนโกง จะมีจุดจบเยี่ยงไร

ส่วนหนังอีกสองเรื่องที่ LEE VAN CLEEF เล่น คือ GOD'S GUN กับ CAPTAIN APACHE ผมว่า GOD'S GUN เขียนบทได้ดีกว่าครับ ดูมันส์ทีเดียว ส่วน CAPTAIN APACHE ผมจัดอันดับความสนุกให้อยู่ท้ายๆ เลยครับ




ถ้ามีโอกาสได้ดูหนังแผ่นนี้แนะนำว่าให้ดูตามลำดับที่ผมรีวิวไว้นะครับ จะทำให้ดูหนังสนุก เพราะผมเชื่อว่า ถ้าดูเรื่องแรกก่อน ด้วยความที่เป็นหนังเก่า ท่านอาจจะย้อนเวลาในใจกลับไปไม่ถึง อาจจะเลิกดูได้ง่ายๆ ถ้าไม่ใช่แฟนหนังคาบอยตัวจริง และถ้าดันไปเลือกดู CAPTAIN APACHE ก่อนด้วยการที่รู้สึกว่าชื่อหนัง มันโดนใจ รับรองว่าท่าน ประเมิณหนังแผ่นนี้แย่แน่ครับ พาลจะไม่ยอมดูเรื่องอื่นๆ เอาได้ง่ายๆ...ENJOY EVERYDAY ครับผม...


Comments